Thị trường bất động sản ấm lên, cuộc chơi của dân môi giới bắt đầu tăng mạnh. Nhiều bạn trẻ muốn thử thách trên con đường kinh doanh sôi động này. Chúng tôi chia sẻ cẩm nang sale cho người mới vào nghề để bạn tự tin thành công.

Phải công nhận rằng công việc sale là công việc hấp dẫn với nhiều bạn trẻ: công việc năng động, mức thu nhập hấp dẫn. Khi bạn bán được một sản phẩm kể cả căn hộ hạng sang hay đất nền gía rẻ thì khoản hoa hồng của bạ cũng gấp nhiều lần người khác. Chính vì thế, không ít bạn trẻ năng động nhanh chóng hòa nhịp với môi trường sôi động này.

Cẩm nang sale cho người mới vào nghề đưa ra những hướng dẫn cho các bạn cùng tích kinh nghiệm:

Bài học đầu tiên: Đi đâu tìm kiếm khách hàng

Khách hàng có ở rất nhiều nơi, nhiều nguồn, vấn đề bạn phải mở những cánh cửa đó như thế nào để có thể tìm thấy họ. Có rất nhiều cách tìm kiếm khách hàng như: trực dự án, trực nhà mẫu, phát tờ sơn, đi gosun,… Bạn cần tìm một cách phù hợp nhất với bản thân của bạn để tiếp cận với khách hàng, không nhất thiết phải bắt chước người khác. Hãy từ họ tìm ra chân lý cho chính mình.

Biết cách tiếp thị bản thân:

Nghề của sale chính là bán cách nói chuyện, cách thuyết phục người khác. Vì vậy, bạn phải biết cách PR bản thân sao cho khách hàng luôn nhớ tới bạn, tác động bởi bạn khi có ý định mua bất động sản. Luôn giữ namecard bên người, luôn xưng tên mình khi nói chuyện, dẫn dắt mạch câu chuyện,… Tất cả sẽ làm khách hàng sẽ nhớ tới bạn như một chuyên gia hàng đầu về tư vấn bất động sản.

Hãy là chuyên gia bất động sản

Một trong những thiếu sót của nhiều bạn sale khi mới bước vào nghề là chưa nắm rõ về dự án, thiếu hụt kiến thức thị trường. Đây là điểm yếu về mặt kiến thức, bạn cần bồi dưỡng kiến thức liên tục. Khách hàng hiện nay rất rành rẽ về dự án cũng như giấy tờ pháp lý, bạn không thể qua mặt họ được. Hãy tư vấn chuyên nghiệp nhất trở thành chuyên gia bất động sản chứ không phải là nhân viên kinh doanh. 

Tự tin khi giao tiếp với khách hàng:

Nhiều bạn nhân viên mới luôn có cảm giác lo sợ khách, sợ mình nói sai trước khách nên không có cảm giác tự tin khi nói chuyện, nói ngập ngừng. Đây là quan niệm sai lầm, bạn phải có phong thái chuyên nghiệp, giọng nói rõ ràng, mạch lạc, không quá to, hoặc quá nhỏ. Dù bạn thiếu kiến thức bất động sản nhưng khách hàng vẫn có thiện cảm với phong thái tự tin của bạn.