Đối với môi giới BĐS thì khách hàng là nguồn tài sản quản trọng, do đó, muốn thành bestseller thì bạn cần đặt câu hỏi: Khách hàng BĐS anh là ai?

Trong bất kì cuộc giao dịch nếu bạn không đọc vị của khách hàng, bạn sẽ bị khách hàng dắt đi mất. Do đó, việc bạn cần làm chính là chú tâm giải mã câu hỏi: Khách hàng BĐS anh là ai?. Đây chính là câu hỏi bạn cần trả lời được trong suốt buổi gặp tư vấn nhằm đưa ra bức vẽ hoàn chỉnh về chân dung khách hàng. Khi bạn đọc vị họ được bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ từ giao dịch thành công.  

Chuẩn bị kĩ trước gặp khách hàng:

Trước khi gặp khách hàng, bạn đã có hình dung căn bản về khách hàng như: tên, đang làm ở đâu,nhu cầu cá nhân,… bằng gặp mặt trước đó hoặc các kênh khác như telesale, đăng tin,… Do đó, bạn cần có những bước chuẩn bị thật kĩ trước khi gặp khách tư vấn sản phẩm của mình. Bạn cần note lại những điểm chú ý về khách, lên trước những tình huống sẽ gặp phải khi gặp khách. Bạn cần timg hiểu tại sao khách chọn sản phẩm đất nền gía rẻ, căn hộ trung cấp,… 

Luôn đưa namecard trong lần gặp đầu tiên

Khi lên tiếng chào khách hàng, bạn cần nhanh chóng rút namecard của mình đưa lễ phép cho khách, đồng thời cũng giới thiệu luôn bản thân. Đây là cách bạn thể hiện phong thái chuyên nghiệp của bản thân khi tiếp xúc với khách hàng. Thông qua hành động tiếp nhận namecard của chúng ta mà bạn sẽ giải mã một phần khách hàng Bđs anh là ai thể hiện phong thái để đoán công việc họ đang làm. 

Tìm sự thân thiện với khách hàng

Lần đầu tiên gặp mặt, lẽ dĩ nhiên cả bạn và khách hàng đều thấy lạ lẫm nhau. Chính vì vậy, bạn cần chú ý nên đặt những lời khen thân thiện nhưng không nên khen cho có hoặc cường điều hóa. Hãy thoải mái, luôn mỉm cười và đưa ra lời khen chân thật như: Công ty của anh đẹp quá, Túi xách của chị thật tuyệt,…

Nắm thế chủ động trong việc đặt câu hỏi

Bạn chỉ thông qua câu hỏi để giải mã khách hàng Bđs anh là ai? nhằm tìm kiếm thông tin trong quá trình tư vấn và chốt khách hàng. Không nên vội vàng chốt khách hoặc bị khách đặt câu hỏi dẫn dắt câu chuyện. Bạn cần chủ động khéo léo đưa ra những câu hỏi để hình thành chân dung khách hàng nhằm đưa ra cách tư vấn và chốt sản phẩm phù hợp.