Để bắt đầu cho một cuộc giao dịch thì bạn cần kĩ năng chốt hẹn khách hàng của sale BĐS là vô cùng cần thiết. Bạn không thể có giao dịch thành công nếu không gặp được khách hàng của mình.

Thông thường, việc chốt gặp khách hàng thường khá khó khăn vì nhiều lí do như họ chưa muốn gặp, họ đnag quá trình lọc thông tin, họ quá bận,..Khách hàng luôn có muôn vàn lời từ chối vậy họ cần những gì để bạn có thể khơi gợi mong muốn của họ với sản phẩm của mình. 

Theo nhiều môi giới, mặc dù việc đặt lịch hẹn khách rất khó song nếu nắm được quy tắc căn bản của việc mời khách đi dự án thì việc này sẽ không phải vấn đề quá khó. Bạn nên nhớ rằng dù bạn có bán cứ đất cứ sản phẩm nào của sản phẩm BĐS như đất nền giá rẻ, căn hộ, nhà phố,… thì kĩ năng chốt gặp khách vẫn là kĩ năng căn bản nhất. 

Cần tạo tâm lí thoải mái trước khi đặt cuộc hẹn

Một trong những bước đầu tiên của bạn chính là tạo động lực cho khách hàng, là muốn có động lực đó bạn cần tạo cho mình một tâm trạng thoải mái, tràn đầy sức sống khi nhấc máy đặt cuộc gọi. Việc khi chốt hẹn khách hàng của sale BĐS khi bạn đang trong trạng thái mệt mỏi, không tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng thì không nên gọi cho khách hàng. 

Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn

Bạn cần nhớ rằng, khi nói chuyện qua điện thoại bạn vẫn cần tạo thương hiệu nói chuyện với họ. Chất giọng tốt, cách nói chuyện gây ấn tượng thiện cảm, rõ ràng mạch lạc sẽ khiến khách hàng chú ý đến bạn và ghi nhớ bạn vào đầu họ. Một bí mật bật mí với bạn là hãy nhớ, luôn luôn xưng tên trong xưng hô nhằm khắc tên bạn trong đầu họ. 

Chiếm tình cảm nơi khách hàng

Hãy tạo cảm giác cho khách hàng rằng bạn là người bạn chứ không phải nhân viên bán hàng đang gọi điện thoại cho bạn. Hãy tìm điểm chung giữa bạn và khách hàng như: sở thích, quê quán, món ăn, quán cafe ưa thích,… Nhưng nhớ hãy nói chuyện với họ về điều chung đó chứ không nên chỉ tạo cảm giác hỏi cho có. 

Bước cuối cùng: xác nhận lịch hẹn

Đây là bước cuối cùng trong việc chốt hẹn khách hàng của sale BĐS, bạn cần một lịch hẹn chính xác. Hăỹ đặt câu hỏi tạo khoảng thời gian khách hàng sẽ đi với bạn một buổi cafe tư vấn hay đi coi dự án luôn. Bạn cần chính xác cho khách hàng rằng bạn cũng khá bận đấy nhưng bạn ưu tiên cho khách hàng trước vì họ quan trọng với bạn.