Bằng phương pháp “xây dựng bài toán tư vấn tài chính”, Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ đã giao dịch thành công 16 lô đất chỉ trong 1 tháng, xuất sắc đạt danh hiệu “SUPER SALE”. Hãy cùng lắng nghe P.GĐ chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ chia sẻ “bí quyết” để thành công trong bất động sản:

Chân dung Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ

PV: Chào ông! Được biết, ông vừa nhận được danh hiệu “Super Sale” do Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba vinh danh trong lễ tôn vinh “Super Sale” mỗi tháng. Ông có thể chia sẻ đôi chút về danh hiệu này được không?

Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ: Chào bạn! Đây là lễ vinh danh diễn ra định kỳ mỗi tháng tại công ty dành cho những chuyên viên Sale có thành tích bán hàng xuất sắc trong tháng. Và cũng may mắn là trong tháng vừa rồi tôi có cơ hội được tôn vinh danh hiệu “Super Sale” nhờ đã giao dịch thành công 16 lô đất trị giá hơn 6 tỉ đồng. Càng vinh dự lớn hơn khi tôi được tôn vinh là Super Sale dẫn đầu doanh số tháng vừa rồi.

PV: Đây có lẽ là danh hiệu được nhiều chuyên viên Sale Alibaba mong muốn, phấn đấu có được. Là một Super Sale, lại còn ở vị trí dẫn đầu doanh số, thì đâu là “bí quyết” giúp ông thành công?

Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ: Thật ra, nói là bí quyết, nhưng tôi nghĩ là kinh nghiệm sẽ đúng hơn. Bởi từ khi tôi vào làm việc tại công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, chính môi trường này đã mang lại cho tôi nhiều cơ hội để phát triển. Tôi bắt đầu học hỏi nhiều kinh nghiệm từ CEO Nguyễn Thái Luyện, các anh chị chuyên viên Sale thành công đi trước. Thế là tôi tự đúc kết ra được kỹ năng chốt Sale rất hiệu quả cho chính mình, nói nhỏ đó là phương pháp “xây dựng bài toán tài chính” khi tư vấn khách hàng. Đặc biệt, nếu muốn xây dựng bài toán tài chính hợp lý thì trước hết tôi khuyên các chuyên viên Sale phải nắm bắt được tâm lý khách hàng thật kĩ, để hiểu khách hàng cần gì mang đến đúng thứ khách cần.

Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ tận tình tư vấn khách hàng.

PV: “Xây dựng bài toán tài chính” là như thế nào thưa ông?

Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ: Chúng ta nên biết đầu tư vào bất động sản là để tiết kiệm và sinh lợi lâu dài. Nhưng không phải khách hàng nào cũng hiểu được, và có nhiều người tỏ ra lo sợ khi rót tiền vào bất động sản. Khi đó, bạn phải biết phân tích để khách hàng thấy được lợi nhuận của họ nằm ở đâu? Có chắc chắn lợi nhuận lâu dài khi đầu tư vào đây?

Xây dựng bài toán tài chính ở đây nghĩa là, tôi sẽ vẽ ra những lựa chọn khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau để khách thấy, sau đó tôi bắt đầu so sánh về lợi nhuận mà khách hàng có được nhiều nhất khi đầu tư vào đâu. Tôi giúp khách hàng nhìn thấy lợi điểm nổi trội của bất động sản, vì nó hoàn toàn có khả năng sinh lợi rất lâu, thậm chí tôi còn chứng minh để khách thấy dù có không làm gì thì bất động sản nằm một chỗ cũng sinh lời. Đặc biệt tôi không nói miệng mà trực tiếp viết ra giấy cho khách thấy. Tôi lúc nào cũng có sẵn giấy bút, chỉ cần có khách là tôi đều viết để khách thấy. Có thể nói khách không nhớ, nhưng viết thì chắc sẽ thấy và sẽ ấn tượng, nhớ nhiều hơn.

PV: Ông có thể chia sẻ thêm về những câu chuyện bán hàng, về khách hàng của mình để các chuyên viên Sale hiểu rõ hơn về kỹ năng này được không?

Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ: Nói về khách hàng thì nhiều lắm, nhưng tôi nhớ nhất là một chị khách hàng người Hà Nội đã thực hiện rất nhiều giao dịch với tôi, thậm chí trong 16 lô đất vừa rồi cũng có chị ấy đầu tư đấy. Ngay từ đầu tôi không quen chị này, tôi được một chị khách giới thiệu và biết hai chị là bạn của nhau. Sau đó tôi tận dụng cơ hội để trò chuyện cùng chị thì tôi biết: À thì ra, chị cũng đang có nhu cầu đầu tư tiết kiệm, nhưng trớ trêu là chị chỉ muốn đầu tư ở Hà Nội thôi để gần cho thuận tiện.

Tôi tiếp tục tư vấn, tôi xây dựng cho chị một bài toán tài chính cụ thể. Tôi chứng minh chị thấy đầu tư bất động sản lời như thế nào. Tôi nói, người thì càng ngày càng sinh nhiều, còn đất thì không thể sinh ra thêm. Đầu tư thổ chắc chắn không bao giờ lỗ mà lợi nhuận có được còn nhiều gấp mấy lần khi chị gửi tiền ngân hàng.

Tôi khẳng định, nếu chị đầu tư tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ đồng thì sau một năm chị mới có lợi nhuận, trung bình là khoảng 80 triệu đồng, nhưng với bất động sản chị không cần đợi đến 1 năm mà có những dự án chỉ 1 tháng thôi chị đã có lời, những dự án lời tới 12% trên 1 tháng trên số tiền đầu tư. Tôi để khách hàng tính thử, cứ 3 tháng như thế có phải lợi nhuận đã tăng gấp mấy chục lần không. Mua đất còn được trúng xe, tặng vàng, chính sách pháp lý chặt chẽ thì hỏi sao không lời to.

Chị bắt đầu thấy được lợi nhuận, nên đã quyết định đặt mua thử 5 lô đầu tư xem sao mặc dù vẫn còn hơi lo sợ. Nhưng không ngờ sau đó, chị tiếp tục đặt mua gần chục lô nữa vì 5 lô trước lời khủng khiếp. Tôi còn bất ngờ vì lợi nhuận mà. Về sau, dù về Hà Nội nhưng mỗi khi có lô đất đẹp là tôi gọi ngay cho chị, thế chị tin tưởng, tôi ủy quyền tôi làm hợp đồng kí tên, rồi chuyển tiền ngay luôn, không cần xem dự án gì hết. Mới đây, chị bảo sẽ trao cho tôi gói đầu tư 1 triệu đô để đầu tư vào những dự án sinh lời sắp tới. Tôi nghĩ được vậy, là nhờ vào uy tín, cách tư vấn thật đơn giản, biết tận dụng cơ hội tư vấn tận tình nên đã khiến khách hàng tin tưởng bỏ tiền đầu tư. Không ngờ thương hiệu cá nhân của tôi có sức ảnh hưởng quá “cười tươi”.

Bà Khánh – Khách hàng đầu tư thân thiết của Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ 

PV: Thưa ông, là một P.GĐ chi nhánh luôn khẳng định được thương hiệu cá nhân “Super Sale” tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, ông có lời khuyên nào giúp các bạn chuyên viên Sale Alibaba thành công trong quá trình tư vấn khách hàng không?

Phó Giám đốc chi nhánh Nguyễn Tiến Sĩ: Muốn sale tốt, bạn phải nắm chắc 4 kỹ năng: thứ nhất, phải biết cảm nhận chắc chắn về dự án để mang thông tin chính xác đến khách hàng. Thứ hai, nắm bắt tinh tế tâm lý khách hàng đầu tư để biết chính xác khách hàng muốn gì. Thứ 3, tư vấn pháp lý hợp đồng, chính sách rõ ràng đến khi khách hàng hiểu rõ. Sau cùng, là phải biết chăm sóc, quan tâm khách hàng cũ, tích cực tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ, chúng ta là cầu nối giúp khách hàng kiếm lời, khách hàng có lời thì mình cũng có lời, khách hàng giàu lên, mình cũng giàu lên. Không ngừng giúp đỡ khách hàng giàu lên cùng bất động sản.

C.LEM