“Chị bán nước mía, cô bán trứng lộn,… ai cũng đều là khách hàng bất động sản tiềm năng” – Phạm Hữu Phương, chuyên viên  Sale xuất sắc làm nên thương hiệu “Super Sale 26 lô”.

Có lẽ, ở mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực đều tự xây dựng nên những đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là xây dựng khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải lúc nào cũng nguyên tắc như thế, với Phó Giám đốc sàn Phạm Hữu Phương, việc xác định đối tượng khách hàng không quan trọng. Bởi đối với anh, ai cũng đều là khách hàng, khách hàng của anh luôn có mặt khắp mọi nơi. Chính điều này đã làm nên thương hiệu khác biệt cho Phạm Hữu Phương tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

“Duyên” bán hàng đôi khi đến rất tự nhiên

Tốt nghiệp kỹ sư cơ điện, thay vì lựa chọn gắn bó cuộc sống với máy móc, thiết bị, nhà xưởng thì Phạm Hữu Phương lại quyết định thay đổi bản thân để phát triển sang một môi trường khác – môi trường kinh doanh. Với vẻ ngoài vô cùng “chất phác”, nhìn vào ít ai nghĩ người đàn ông này có thể kinh doanh, có thể tư vấn trau chuốt, tận tâm với khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản đầy cạnh tranh, đầy áp lực thì lại càng không.

Chân dung P.GĐ Sàn Super Man – Phạm Hữu Phương

Không có bất kì thước đo nào gọi là chính xác để đánh giá năng lực mỗi người. Đừng đánh giá tài năng, giá trị của họ thông qua vẻ bề ngoài, bởi chính tố chất bên trong mới làm nên tài năng quý giá. Dù “chân ướt, chân ráo” bước vào nghề, thế nhưng Phạm Hữu Phương đã toàn tâm toàn ý nỗ lực và cố gắng để thành công trong sự hỗ trợ, kết nối của các thế hệ anh chị lãnh đạo, chuyên viên Sale chuyên nghiệp tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Sau gần một năm gia nhập vào bất động sản, Phạm Hữu Phương chưa bao giờ ngưng cố gắng. Mỗi ngày trôi qua, anh đều tìm kiếm cho mình những khách hàng tiềm năng để tư vấn, chăm sóc. Phó Giám đốc sàn Phạm Hữu Phương không bao giờ bắt buộc bản thân phải có một nguyên tắc nào trong việc tìm kiếm khách hàng, vì đơn giản “khách hàng luôn có ở khắp mọi nơi”, nguồn khách hàng luôn luôn vô tận thì cần gì phải xây dựng nguyên tắc để bó hẹp đối tượng khách hàng. Có chăng, nguyên tắc mà anh xây dựng chính là “tận tâm, nhiệt tình, chân thật và có sao nói đó” để mang đến giá trị đích thực cho nhà đầu tư. “Mình là người đàng hoàng, là chuyên viên Sale, tư vấn để đem cơ hội đến khách hàng, chứ đâu phải loại người tào lao lừa đảo mà phải ngại. Cứ tiếp xúc từ từ với khách hàng mình sẽ có kết quả” (cười mỉm) – Phương nói.

Cơ hội luôn “mỉm cười” với những ai biết miệt mài tìm kiếm. Và rồi cơ hội đã đến với Phạm Hữu Phương, trong một lần tình cờ tham gia hoạt động bảo vệ môi trường “Địa ốc Alibaba – Môi trường xanh bao la”, Phương đã gặp gỡ và nói chuyện với một khách hàng trên đường dọn vệ sinh. Nắm bắt cơ hội, Phương bắt đầu thể hiện khả năng tư vấn, chăm sóc khách hàng. Kỷ lục đầu tiên được xác lập tại Địa ốc Alibaba khi Phạm Hữu Phương thành công bán được 26 lô cùng một lúc.

“Trước lạ sau quen… có sao nói đó… cứ kiên trì, cứ thật rồi khách hàng sẽ tin”

Bình thường không có khách này thì có khách khác, sao lại không có khách. Mình ngồi ăn trứng lộn hay uống nước mía thì bà chủ chính là khách hàng của mình. Trước lạ sau quen mà, cứ nói, cứ giới thiệu về sản phẩm khi có cơ hội, khách hàng có để ý hay không cũng phải nói. Biết đâu được, điều mình nói lại có thứ người ta cần, chẳng việc gì phải ngại. Cứ vừa ngồi ăn vừa nói”. Phạm Hữu Phương đã tìm thấy cơ hội, tiềm kiếm được rất nhiều khách hàng từ lối “tư duy tích cực” như thế

P.GĐ Sàn Super Man – Phạm Hữu Phương (phải) thân thiết cùng khách hàng (trái)

Trong một dịp tình cờ, khi Phương tham gia hoạt động “Địa ốc Alibaba – Môi trường xanh bao la”, anh đã có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với một khách hàng mà sau này chính khách hàng này đã giúp anh trở thanh “kỷ lục gia Sale bất động sản 26 lô”. Nghe có vẻ “vi diệu” nhưng là thật đấy. Tiếp xúc khách hàng một cách ngẫu nhiên, Phương trò chuyện và biết chị đang có nhu cầu đầu tư đất nền nên đã chủ động liên hệ xin thông tin khách hàng. Mỗi ngày, anh đều gọi điện, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, đồng thời đặt lịch hẹn đưa khách hàng xem dự án. Những tưởng sẽ suôn sẻ, nhưng mãi hơn nửa tháng trôi qua khách hàng vẫn không thể đi xem dự án vì quá bận. Không từ bỏ, Phương quyết định kiên trì chăm sóc, và kết quả là cách đây 1 ngày khách hàng đã đồng ý đi xem dự án với Phương, trở về công ty khách hàng ngay lập tức đặt mua 26 lô liên tiếp.

Điều oái ăm là ban đầu khách quyết định mua dự án Alibaba An Phước 1, nhưng Alibaba An Phước 1 đã bán hết nên sau đó Phạm Hữu Phương đã chuyển sang tư vấn Alibaba Long Phước. Bằng cách tư vấn thật đơn giản, luôn chia sẻ thông tin thật với giấy tờ pháp lí hẳn hoi, Phương đã từng bước giành được lòng tin của khách hàng. Với thông tin dự án chính xác, hồ sơ minh bạch cũng cách tư vấn nhiệt tình, khách hàng đã quyết định mua ngay 26 lô khi chưa một lần xuống xem dự án.

Hai mươi sáu lô đất, một thành tích mà tất cả chuyên viên Sale Địa ốc Alibaba đều mong muốn, cố gắng phấn đấu để có được. Chính môi trường Địa ốc Alibaba với sự đào luyện kĩ năng, “nhân bản” mỗi ngày của CEO Nguyễn Thái Luyện hòa cùng quyết tâm cố gắng để không ngừng vượt qua chính mình của Phạm Hữu Phương đã tạo nên một “kỷ lục gia bất động sản” cùng lúc chốt 26 lô đất mang về doanh thu cho công ty gần 15 tỉ đồng.

Khách hàng chính là cơ hội, không phải lúc nào cơ hội cũng tự xuất hiện mà chúng ta phải tự tạo ra cơ hội và nhanh tay bắt lấy nó mọi lúc mọi nơi. Cơ hội không bao giờ biết từ chối chúng ta, mà chỉ có chúng ta từ bỏ đi cơ hội. Làm Sale bất động sản nếu kén lựa khách hàng thì đồng nghĩa với việc tự giết đi cơ hội. Hãy nên nhớ, khách hàng bất động sản không mua lô đất mà mua lợi ích, mua cơ hội sinh lời – thứ mà sản phẩm mang lại cho khách hàng và sau đó là sự thỏa mãn – thứ mà sản phẩm tạo ra cho khách hàng”, Phó Giám đốc sàn Phạm Hữu Phương chia sẻ.

C.LEM