Việt Nam “cấp bách” xây dựng hạ tầng giao thông hàng loạt

Đăng 14/08/2017 bởi Kim Phan

Bộ Giao thông Vận tải đã xác định nhu cầu vốn đầu tư trong giai đoạn 2016 – 2020 cần khoảng 952,7 nghìn tỷ.

Chiến lược phát triển ngành giao thông vận tải Việt Nam xác định, từ nay đến năm 2020, cả nước có trên 2.000 km đường cao tốc.

Theo đó, ngành giao thông vận tải sẽ tập trung hoàn thành các tuyến cao tốc đang thi công trên trục Bắc – Nam (Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bến Lức – Long Thành, La Sơn – Túy Loan); khởi công mới các đoạn Nghi Sơn – Vũng Áng, Hà Tĩnh – Quảng Bình, Quảng Ngãi – Quy Nhơn, Nha Trang – Phan Thiết, Dầu Giây – Phan Thiết, Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ và tiếp tục đầu tư các tuyến cao tốc quan trọng kết nối các trung tâm kinh tế lớn, kết nối với các cảng biển, cửa khẩu.

cao-toc-bac-nam

Internet.

Trong lĩnh vực hàng không, ngành giao thông vận tải tập trung hiện đại, nâng cấp các cảng hàng không quốc tế, trong đó phân bổ nguồn lực đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị cũng đang rất cấp thiết khi mà ùn tắc giao thông đã trở thành vấn nạn nhiều năm nay tại Hà Nội và Tp.HCM.

Còn tại Tp.HCM, theo kế hoạch của UBND Thành phố, từ nay đến năm 2020, Thành phố cần khoảng hơn 52.600 tỷ đồng làm nhiều dự án cấp thiết như: giải quyết ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cải tạo đường Cộng Hòa, cải tạo mở rộng đường Hoàng Minh Giám, Hoàng Hoa Thám; xây dựng thay thế các cầu yếu như: Nam Lý, Rạch Chiếc trên đường Vành đai Đông, cầu Thăng Long…

Ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng phòng kinh doanh tai Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba nhận đinh: "Việc cấp bách triển khai dự án hạ tầng giao thông là hoàn toàn đúng đắn, bởi nếu nâng nhanh tiến độ thực hiện sẽ không chỉ góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế mà còn giúp Việt Nam trở thành tâm điểm đầu tư hấp dẫn đối với quốc tế".

Theo Tin tổng hợp.