Nhập từ khóa cần tìm

Muốn thành công anh chị Sale Alibaba cần nắm được bí quyết này

Muốn thành công anh chị Sale Alibaba cần nắm được bí quyết này

Muốn thành công anh chị Sale Alibaba cần nắm được bí quyết này

Anh chị Sale Alibaba giỏi giao tiếp, am hiểu kiến thức về sản phẩm sâu sắc nhưng vẫn chưa bán được hàng hoặc bán hàng thành công nhưng lại không giữ chân được khách hàng thì anh chị hãy thử nhìn nhận lại khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng của mình. Bởi nếu muốn bán được hàng thì trước tiên anh chị Sale phải là người hiểu rõ tâm lý khách hàng để tiếp thị sản phẩm một cách chính xác, phù hợp với những gì họ mong muốn. Đây cũng là lý do trong Cẩm nang giúp Sale bán hàng, CEO Luyện có viết: “Một trong những bí quyết để trở thành chuyên viên bán hàng giỏi là anh chị Sale Alibaba phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng”.

Sale Alibaba

Không chỉ trong nghề Sale BĐS mà trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào thì nắm bắt tâm lý khách hàng cũng là mấu chốt làm nên thành công của người bán. Riêng với Sale Alibaba, khách hàng của anh chị gồm nhiều thành phần khác nhau nên tính cách và sở thích của họ vô cùng khác nhau. Họ không mua sản phẩm mà chỉ mua lợi ích và sau đó là sự thỏa mãn. Chỉ khi anh chị tìm hiểu, nắm bắt xem họ đang mong muốn điều gì để đáp ứng một cách nhanh chóng thì họ mới đồng ý mua sản phẩm của chúng ta.

Thế nhưng, làm sao để nắm bắt được tâm lý khách hàng thì không hề đơn giản chút nào. Anh chị Sale không nên dùng những lời nói hoa mỹ, thổi phồng sản phẩm của mình vì sẽ khiến khách hàng cho rằng bạn giới thiệu theo kiểu “con hát mẹ khen” mà thôi. Cách tốt nhất là anh chị Sale Alibaba nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để thu thập trải nghiệm người dùng và thử nghĩ xem nếu anh chị ở vai trò khách hàng, anh chị muốn biết những điều gì từ người bán hàng. Cũng đừng quên dành thời gian để nói chuyện cùng khách hàng, nói với họ về một ngày của họ như thế nào và những gì họ đang lo lắng.

Trong bán hàng, anh chị có thể liên tục thay đổi chiến thuật, nhưng “chiến thuật tâm lý” luôn là chiến thuật nòng cốt ẩn giấu bên trong mọi chiến thuật khác. Và dĩ nhiên, chỉ có am hiểu, nắm bắt được tâm lý khách hàng thì anh chị mới có thể áp dụng được chiến thuật tâm lý phù hợp. Chẳng hạn, với những khách hàng quan tâm đến chi tiết, anh chị Sale hãy giới thiệu sinh động, thuyết phục về tính năng, lợi ích mà sản phẩm mang lại. Những khách hàng hay ngập ngừng, do dự là những người cần sự bảo đảm và chắc chắn, hãy cho họ thấy giá trị thật, tính pháp lý của sản phẩm…

Như vậy, để trở thành một chuyên viên Sale giỏi anh chị buộc phải trang bị kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng và cách áp dụng các “đòn tâm lý” phù hợp để tác động tích cực đến họ. Khách hàng có mua sản phẩm của anh chị hay không, không chỉ phụ thuộc vào giá trị sản phẩm mang lại mà phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng bán hàng của anh chị.

Tiểu Cường

Chưa có nhận xét nào

Gửi phản hồi

Email của bạn sẽ không được công bố, chúng tôi sẽ đảm bảo về tin mật