Nhập từ khóa cần tìm

Nghệ thuật bán hàng đặc biệt giúp Địa ốc Alibaba phát triển thần kì

Nghệ thuật bán hàng đặc biệt giúp Địa ốc Alibaba phát triển thần kì

Nghệ thuật bán hàng đặc biệt giúp Địa ốc Alibaba phát triển thần kì

Bán hàng là cả một nghệ thuật và việc sử dụng hiệu quả nghệ thuật này đã giúp Địa ốc Alibaba phát triển thần kì. Sứ mệnh của một chuyên viên Sale chuyên nghiệp là làm sao hiểu được nhu cầu của khách hàng, làm thế nào để thuyết phục khách hàng tin tưởng và chia sẻ những vấn đề của họ với mình. Vì anh chị Sale chúng ta bán lợi ích chứ không bán đặc điểm sản phẩm nên việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, khiến cho họ thoải mái chia sẻ là hết sức cần thiết. Một trong những bí quyết đưa cuộc trò chuyện vào đúng trọng tâm, giúp anh chị chốt Sale thành công là “luôn lắng nghe khách hàng và nhắc lại những từ khóa mà khách hàng nói tới dưới dạng câu hỏi” (Trích Cẩm nang giúp Sale bán hàng, trang 182).

bán hàng

Là một chuyên viên Sale, anh chị nghĩ rằng mình đã nắm được tất cả thông tin về thị trường, về dự án và tự tin mình có thể giúp Địa ốc Alibaba phát triển thần tốc. Thế nhưng thực tế thì không phải khách hàng nào cũng muốn biết nhiều như bạn. Thay vì anh chị Sale Alibaba mải mê nói những điều anh chị cho là hữu ích, thú vị với khách hàng thì hãy dành thời gian lắng nghe, cho họ thấy rằng anh chị rất chú tâm và hứng thú vào những gì họ đang nói. Anh chị không nhất thiết phải tán đồng ý kiến của họ nhưng tuyệt đối không được tỏ thái độ coi thường hay mảy may lộ ra chút thiếu tôn trọng nào. Hãy đợi đến khi họ trình bày hết quan điểm, chú ý các từ khóa quan trọng và đặt câu hỏi mở để tìm được mối quan tâm chung giữa người bán và người mua.

Những câu hỏi mở chính là cách anh chị Sale Alibaba xác nhận lại với khách hàng rằng anh chị đã nghe được điều gì và hãy nói ra theo cách người ấy nói với anh chị. Đừng cố ý điều hướng câu chuyện theo ý mình mà hãy hòa nhịp, say sưa thảo luận đề tài họ đang nói. Anh chị phải biết cách sao chép ngôn ngữ, giọng điệu của khách hàng, khiến nó trở nên tự nhiên, gần gũi nhất. Khi ấy anh chị có thể làm chủ tình hình, chuyển đề tài sang câu chuyện của mình mà không khiến khách hàng mất hứng thú.

Không phải ngẫu nhiên mà CEO Nguyễn Thái Luyện lại nhấn mạnh, nhắc đi nhắc lại với anh chị Sale Alibaba rằng chúng ta phải biết lắng nghe khách hàng. Bởi lẽ khách hàng tìm đến chúng ta không phải vì họ cần sản phẩm hay công ty mà là cần sự sẻ chia và khả năng giúp họ giải quyết vấn đề. Chỉ có lắng nghe, gợi mở bằng những câu hỏi mang tính định hướng thì anh chị Sale mới có thể nắm bắt cảm xúc, tâm lý của khách hàng từ đó xác định được nhu cầu thật sự của họ.

Lắng nghe – thấu hiểu – đưa ra giải pháp phù hợp sẽ là cách tạo thiện cảm, niềm tin tốt nhất cho khách hàng. Việc lắng nghe làm thỏa mãn thông tin cho khách hàng, đồng thời giúp anh chị hiểu được họ kỳ vọng và phản ứng ra sao với những lợi ích từ sản phẩm chúng ta mang lại. Để đạt được hiệu giao tiếp tốt nhất, đừng quên tiếp xúc bằng ánh mắt, bởi ánh mắt là cửa sổ của tâm hồn sẽ thể hiện cảm xúc của bạn một cách chân thật nhất. Người nghe sẽ căn cứ vào điều này để phán đoán xem anh chị Sale có đang lắng nghe và tiếp thu những gì họ đang nói hay không.

Nếu anh chị đang băn khoăn không biết nên tạo thiện cảm, xây dựng niềm tin như thế nào thì hãy “lắng nghe khách hàng và nhắc lại những từ khóa mà khách hàng nói tới dưới dạng câu hỏi”. Hãy giúp khách hàng giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải thì họ sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

N.Hằng

 

 

 

 

Chưa có nhận xét nào

Gửi phản hồi

Email của bạn sẽ không được công bố, chúng tôi sẽ đảm bảo về tin mật