Nhập từ khóa cần tìm

Campuchia – Mảnh đất màu mỡ để Địa ốc Alibaba phát triển dự án ra nước ngoài

Campuchia – Mảnh đất màu mỡ để Địa ốc Alibaba phát triển dự án ra nước ngoài

Campuchia – Mảnh đất màu mỡ để Địa ốc Alibaba phát triển dự án ra nước ngoài

Là một hàng xóm khá thân thiết, liền kề lãnh thổ Việt Nam, Vương quốc Campuchia (Cambodia) trở thành mảnh đất màu mỡ để Tập đoàn Địa ốc Alibaba phát triển những dự án đầu tiên khi tiến ra sân chơi khu vực.

Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách đối tác trong Vành đai doanh nghiệp Đông Nam Á của Tập đoàn Địa ốc Alibaba vẫn còn thiếu một vài quốc gia. Nhưng đáng chú ý là chưa có đối tác nào đến từ Vương quốc Campuchia mặc dù quốc gia này cùng với Lào và Thái Lan là những đất nước mà Tập đoàn cần chinh phục đầu tiên.

dự án

Thông tin từ Bộ phận Phát triển Chiến lược của Tập đoàn Địa ốc Alibaba, việc tiến ra thị trường bất động sản Campuchia đã được Tập đoàn ấp ủ rất lâu trước khi kế hoạch chiến lược 5 năm phát triển Địa ốc Alibaba thành tập đoàn địa ốc lớn nhất khu vực Đông Nam Á được dự thảo.

Từ đó có thể phỏng đoán rằng Tập đoàn này đã nắm chắc phần thắng trên “sân khách” và dường như chưa thật sự cần thiết để xây dựng mối quan hệ đối tác tại Vương quốc Campuchia. Vậy điều gì khiến cho Vương quốc “sinh sau đẻ muộn” này trở nên hết sức màu mỡ trong mắt của Ban Lãnh đạo Địa ốc Alibaba?

Lý giải điều này, ông Bùi Minh Đức – Phó Tổng Kinh doanh của Tập đoàn khẳng định chính sự “sinh sau đẻ muộn” này đã tạo nên sự hấp dẫn cho thị trường kinh tế Campuchia nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng.

“Thị trường chủ lực của Địa ốc Alibaba tại Việt Nam là vùng ven. Bước đầu phát triển ra sân chơi khối ngoại, Tập đoàn vẫn sẽ duy trì thị trường này làm mặt trận tiên phong thay vì chen chân vào những khu đô thị hay các thành phố lớn đã bão hòa về sản phẩm. Nước thì luôn chảy về chỗ trũng và trong số các quốc gia lân cận Việt Nam thì Campuchia được xem là quốc gia tiềm năng nhất với rất nhiều chỗ “trũng”, tức là những “khoảng trống” trên thị trường.

Campuchia được đánh giá là một nền kinh tế mới nổi, còn thiên về nông nghiệp nên quỹ đất còn rất dồi dào, đây là nền tảng rất quan trọng để Địa ốc Alibaba phát triển những dự án đất nền cũng như thiết lập những khu dân cư tích hợp và khu đô thị phức hợp về sau này. Song song đó, Tập đoàn mong muốn tận dụng quỹ đất này để mở rộng các trang trại nông nghiệp công nghệ cao dưới sự hậu thuẫn của CP Group (Thái Lan) và Wilmar (Singapore) do quỹ đất nông nghiệp trong nước đã bắt đầu bão hòa, nhất là tại thị trường phía Nam.

Một lợi điểm hấp dẫn không kém khác đó chính là tiềm năng du lịch dồi dào và khá tương đồng với các đặc điểm du lịch của Việt Nam, đặc biệt là du lịch biển. Với kinh nghiệm phát triển dự án tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu cùng với tầm nhìn chiến lược của Ban Lãnh đạo, tin chắc rằng trong một vài năm tới, Tập đoàn này sẽ tạo ra rất nhiều đột phá mới trên thị trường địa ốc nước bạn.

Như vậy, kế hoạch chinh phục thị trường BĐS Campuchia đã có từ trước đó rất lâu và cũng đã được chuẩn bị rất chỉnh chu, rất thấu đáo. Tập đoàn Địa ốc Alibaba cho thấy một niềm tin tuyệt đối sẽ thắng lớn trong cuộc chơi này. Và phải chăng chính vì nhìn thấy những tiềm năng khi phát triển dự án ra nước ngoài như Campuchia mà ngay sau đó, Địa ốc Alibaba đã dày công chuẩn bị cho kế hoạch chiến lược 5 năm phát triển thành tập đoàn địa ốc lớn nhất khu vực Đông Nam Á?

Tiểu Thanh

Nguồn ảnh: Internet

 

Chưa có nhận xét nào

Gửi phản hồi

Email của bạn sẽ không được công bố, chúng tôi sẽ đảm bảo về tin mật