Đào tạo kỹ năng hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Đăng 30/01/2018 bởi Alibaba_Admin

Anh chị quản lý Địa ốc Alibaba cần để ý, khi lượng khách hàng tiềm năng của các bạn Sale suy giảm, anh chị hãy đào tạo các kỹ năng liên quan đến tìm kiếm khách hàng, hay khi các bạn Sale chốt khách không được, thì anh chị đào tạo kỹ năng chốt Sale. Anh chị quản lý có thể đặt mục tiêu đào tạo cho những kỹ năng đặc biệt, tùy vào hoàn cảnh.

Liên tục đào tạo tất cả kỹ năng hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Mọi doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển đều phải dựa vào hoạt động bán hàng, cho dù bán sản phẩm, bán dịch vụ, hay bán công nghệ. Đội ngũ bán hàng và kỹ năng bán hàng là yếu tố then chốt đem đến con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. “Kỹ năng bán hàng”, “văn hoá bán hàng” hay “bí quyết bán hàng” chính là chìa khóa đem lại hiệu quả cho hoạt động bán hàng của mỗi bạn sales.

Không nằm ngoài quy luật tồn tại đó, trong nội dung đào tạo mỗi ngày tại công ty, Địa ốc Alibaba song song đào tạo kiến thức thị trường và sản phẩm, còn đào tạo kỹ năng bán hàng cho các bạn Sale. Không ai vừa sinh ra đã có những kỹ năng bán hàng bẩm sinh, mọi thứ đều cần thời gian để học hỏi và thực hành. Do đó, công tác đào tạo này được xem là đường lối vận hành cốt lõi đảm bảo các bạn Sale làm việc hiệu quả, mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp.

Trong quá trình trực tiếp trao đổi về thông tin sản phẩm với khách hàng, các bạn Sale cần chú ý vận dụng các kỹ năng chủ chốt gồm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sale và kỹ năng chốt sale BĐS.

Đối với kỹ năng giao tiếp sale BĐS, các bạn Sale nên cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bình đẳng với khách hàng thông qua hoạt động giao tiếp. Đối với kỹ năng sale, bí quyết đó là phải cho đi điều có giá trị và nhận lại tiền hoặc thành công, chứ không cố gắng chào bán. Đối với kỹ năng chốt sale, đó là một khi khách hàng đồng ý, hãy dừng lại. Đây là những kỹ năng cơ bản để thành công trong hoạt động sale BĐS. 

Đặc biệt đào tạo kỹ năng cần thiết ở từng thời điểm

Đào tạo tất cả kỹ năng hỗ trợ bán hàng là nội dung xuyên suốt mà Địa ốc Alibaba thực hiện. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm mà anh chị quản lý lựa chọn tập trung vào những kỹ năng nào đó một cách đặc biệt, nhằm đáp ứng tình hình và nhu cầu bán hàng thực tế của đội nhóm.

Chẳng hạn, khi lượng khách hàng tiềm năng của các bạn Sale suy giảm, anh chị hãy đào tạo các kỹ năng liên quan đến tìm kiếm mở rộng mạng lưới khách hàng, thông qua kỹ năng giao tiếp. Khi các bạn Sale chốt khách không được, anh chị đào tạo kỹ năng chốt sale đúng cách, đúng thời điểm. Khi các bạn nỗ lực bán hàng mà không có kết quả, anh chị chú trọng đào tạo kỹ năng sale. Tóm lại, anh chị quản lý có thể đặt mục tiêu đào tạo riêng cho những kỹ năng đặc biệt, tùy vào hoàn cảnh.

Việc hướng dẫn thực hành kỹ năng bán hàng là một đòi hỏi mà bắt buộc tất cả các bạn Sale mới được tuyển dụng lẫn đội ngũ Sale có kinh nghiệm lâu năm phải thực hành. Khi anh chị quản lý gầy dựng và làm việc sát cánh với các bạn Sale, chắc chắn anh chị sẽ biết những kỹ năng nào thường được phát triển tốt và những kỹ năng nào thường thiếu, cần thiết được bồi đắp, thông qua tình trạng thực tế cũng như những khó khăn mà các bạn Sale đang gặp phải. Từ đó, có cơ sở để đào tạo nhấn mạnh nhằm củng cố và rèn luyện bổ sung cho các bạn.

Đối với công ty, song song với việc đào tạo nội bộ, Địa ốc Alibaba thường xuyên tìm kiếm các lớp đào tạo kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu được tổ chức bởi các chuyên gia để hoàn thiện và nâng cao nghiệp vụ các bạn Sale, phục vụ tốt hơn cho công việc tại Địa ốc Alibaba.

Các bạn Sale Địa ốc Alibaba cần liên tục học hỏi, thực hành những kiến thức và kỹ năng căn bản nhất mà một người sale chuyên nghiệp phải có, để từ đó biết cách bán hàng thành công, biết cách quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới. Công tác đào tạo tại Địa ốc Alibaba cũng vì vậy mà được chú trọng thực hiện thường xuyên, đều đặn. Anh chị lãnh đạo tại Địa ốc Alibaba là người quản lý linh hoạt sao cho công tác đào tạo này diễn ra đúng mục đích, đạt hiệu quả.

Trích Cẩm nang quản lý Sale BĐS