Nhập từ khóa cần tìm

Bước ra sân chơi khu vực, Địa ốc Alibaba “cặp kè” những “ông trùm” cỡ nào?

Bước ra sân chơi khu vực, Địa ốc Alibaba “cặp kè” những “ông trùm” cỡ nào?

Bước ra sân chơi khu vực, Địa ốc Alibaba “cặp kè” những “ông trùm” cỡ nào?

Hơn một tháng công bố kế hoạch chiến lược 5 năm phát triển Địa ốc Alibaba thành Tập đoàn địa ốc lớn nhất khu vực Đông Nam Á, ông hoàng đất nền miền Nam Việt Nam này đã “bật mí” điều gì về những mắc xích “khủng” trong vành đai doanh nghiệp ASEAN?

Tìm kiếm đối tác chiến lược là một trong những bước đi quan trọng của Tập đoàn Địa ốc Alibaba khi bước ra sân chơi lớn, mang tầm vóc khu vực Đông Nam Á. Mặc dù là một doanh nghiệp mới nổi trên thị trường nhưng thương hiệu Địa ốc Alibaba đã nhanh chóng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng như một “đế chế” đất nền vùng ven tại thị trường phía Nam Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa những đối tác đủ sức để hậu thuẫn cho Tập đoàn này chắc chắn “không phải dạng vừa đâu”, nếu không phải là ASEAN Top Brands thì chí ít cũng phải là doanh nghiệp có số má ở thị trường trong nước.

Chỉ mới công bố một phần chiến lược nhưng tầm nhìn của Tập đoàn này vẫn đủ sức làm kinh ngạc rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường với tầm nhìn xa trông rộng và khả năng phân tích thị trường của mình. Từ danh sách đối tác hiện tại, vành đai doanh nghiệp Đông Nam Á của Tập đoàn đã phủ sóng khá rộng với 8/11 từ hàng xóm láng giềng gần như Thái Lan, Lào, Campuchia đến bà con xa như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và sân chơi nội địa tại Việt Nam.

Đồng thời những đối tác này cũng đáp ứng đầy đủ những yêu cầu để Địa ốc Alibaba phát triển thành một Tập đoàn bất động sản hiện đại, phát triển đa ngành và liên ngành lấy phát triển dự án làm cốt lõi. Những đối tác quan trọng về kiến trúc xây dựng như SCG (Thái Lan), PT Semen (Indonesia); về nông nghiệp công nghệ cao có CP Group (Thái Lan), Wilmar (Singapore); về bán lẻ có Central Group, Big C (Thái Lan), Alfamart (Indonesia); về thương mại điện tử có Lazada và Amazon; về BĐS công nghiệp có Amata (Thái Lan); về BĐS nghỉ dưỡng có Genting Group (Malaysia, Singapore, Philippines)… và sau cùng là phát triển khu dân cư tích hợp, khu đô thị phức hợp với Sunway Group (Malaysia).

Tất cả những “ông trùm” này nếu đều những thương hiệu nhất nhì trong các lĩnh vực hoạt động chuyên môn trong khu vực Đông Nam Á hoặc thương hiệu quốc gia có 1 đất nước ASEAN nào đó, có những thương hiệu đã tạo được tiếng vang trên thị trường châu Á và có cả những Global Brand (thương hiệu toàn cầu).

Địa ốc AlibabaTham vọng “chơi chung” với những “người khổng lồ” như thế này, Địa ốc Alibaba tất nhiên đã vấp phải rất nhiều sự ngờ vực từ phía dư luận. Song, cứ thử nhìn xem những gì mà Tập đoàn này đã làm được trong 2 năm qua để thấy rằng kế hoạch chiến lược 5 năm tiến ra Đông Nam Á thật chẳng có gì nằm ngoài tầm với của Địa ốc Alibaba.

Quả thực ông Nguyễn Thái Luyện – CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn và Ban lãnh đạo Địa ốc Alibaba phải hơn người ta ít nhất cũng mấy cái đầu. Còn đội ngũ nhân sự gần 2000 cán bộ công nhân viên của y ắt hẳn cũng phải hạng tầm thường.

Tiểu Thanh

Chưa có nhận xét nào

Gửi phản hồi

Email của bạn sẽ không được công bố, chúng tôi sẽ đảm bảo về tin mật