Sau Khi Chết Con Người Đi Về Đâu?

Image

Hỏi: Linh hồn loài người Lúc khuất tiếp tục chuồn đâu? Kinh Thánh nói tới việc lên Thiên đàng, nhập luyện ngục, hoặc hỏa ngục. Tuy nhiên, một vài người tiếp tục khuất mặt hàng ngàn năm trước đó thì vong hồn của mình tiếp tục chuồn đâu cho tới ngày phán xét?

Trả lời:

Để vấn đáp thắc mắc bên trên, tao nên đồng ý nhì niềm tin cậy căn bạn dạng sau:

Bạn đang xem: Sau Khi Chết Con Người Đi Về Đâu?

  1. Con người là sự việc phối hợp của tâm trạng và thân xác.
  2. Có cuộc sống đời thường sau chết choc.

Khi đồng ý vì vậy, thắc mắc về vong hồn sau khoản thời gian khuất phát triển thành thắc mắc hiện tượng đau đầu của quả đât kể từ thời trước. Vấn đề này cho là thắc mắc này tương quan thẳng cho tới cuộc sống đời thường thời điểm hiện tại của tất cả chúng ta. Quan điểm tiếp cận yếu tố này còn có nhiều hướng nhìn đa dạng và phong phú và phức tạp, ví như triết học tập ý niệm về tâm trạng và đời sau. Tuy nhiên, tôi sẽ không còn chuồn sâu sắc nhập nghành nghề này. Thay nhập cơ, tất cả chúng ta tiếp tục lần hiểu ý kiến Công giáo về yếu tố này dựa vào những luận điệu nhưng mà Giáo hội truyền đạt mang lại tất cả chúng ta.

Mục đích ở đầu cuối là Thiên Đàng

Sau Lúc khuất, vong hồn loài người tiếp tục không tồn tại gì không giống ngoài những việc đứng trước bước phán xét của Thiên Chúa. “Các đồng đội hãy đi mọi nơi và rao giảng Tin Mừng mang lại mọi thứ tạo nên. Ai tin cậy và được cọ sẽ tiến hành cứu vãn, tuy nhiên ai ko tin cậy thì sẽ ảnh hưởng kết án” (Mc 16,15-16). Thiên Chúa luôn luôn vô tư, tức là ai xứng danh sẽ tiến hành nhập Thiên Đàng, ai kể từ chối Thiên Chúa thì tiếp tục nhập hỏa ngục, và ai khuất tuy nhiên vẫn còn đó tội trạng tiếp tục nên trải qua quýt lửa luyện tội. Suốt đời, Thiên Chúa chào gọi tất cả chúng ta thiên về Thiên Đàng. Chúa không thích loài người nên chịu đựng hỏa ngục. Đỉnh cao là chết choc và sự phục sinh của Đức Giêsu tiếp tục cởi ô cửa Thiên Đàng mang lại toàn bộ những người dân mong muốn lao vào.

Kinh Thánh và Giáo lý tiếp tục trình diễn rõ nét về Thiên Đàng là “một hiện trạng niềm hạnh phúc vô thượng và vĩnh viễn. Những người khuất nhập ân sủng của Thiên Chúa và ko cần thiết ngẫu nhiên luyện tội ở đầu cuối này sẽ tiến hành quy tụ với Chúa Giêsu, Đức Maria, Thiên thần và những Thánh. Được lên Thiên Đàng tức là bắt gặp được Thiên Chúa, “và khuôn mặt mũi trước mặt” (1Cr 13, 12). Đó là 1 hiện trạng niềm hạnh phúc vô cùng nhưng mà vong hồn được trải qua xuyên suốt đời. Nếu hiểu vì vậy, tất cả chúng ta chỉ sinh sống một phiên độc nhất bên trên trái khoáy khu đất này. Vấn đề này cũng khác lạ trọn vẹn đối với giáo lý Phật giáo về luân hồi. Chúng tao ko sinh sống lại trở nên người như trước đó Lúc khuất, như câu nói. xác nhận của Đức Giêsu: “Ta là sự việc sinh sống lại và là sự việc sinh sống, ai tin cậy Ta, cho dù tiếp tục bị tiêu diệt tiếp tục sinh sống. Ai sinh sống và tin cậy Ta, sẽ không còn khi nào chết” (Ga 11,1-45). Chính Đức Chúa Trời tiếp tục phục sinh tiếp tục trả vong hồn loài người nhập Thiên Đàng.

Chúng tao cũng hoàn toàn có thể đặt điều câu hỏi: trước lúc với Chúa Giêsu, những người dân khuất tiếp tục chuồn đâu? Trong Kinh Thánh, không tồn tại vấn đề ví dụ về hiện trạng Thiên Đàng, tuy nhiên nói đến việc một điểm niềm hạnh phúc. Câu chuyện về người nhiều và người nghèo khó Lázaro (Lc 16,19-31) tiếp tục đã cho chúng ta thấy vài ba vấn đề thú vị. Sau cuộc sống đời thường vận hên hoặc nghèo khó khó khăn, cả nhì người này tiếp tục khuất. Cái bị tiêu diệt, bất kể ai, đều là thước đo vô tư vận dụng mang lại toàn bộ quý khách. Truyền thống cho biết thêm người Lázaro ko được chôn chứa chấp tử tế như người nhiều. Tuy nhưng, bên trên trái đất mặt mũi cơ, Lázaro đã và đang được tiến hành lòng thân phụ đồng bào Abraham. Trong Lúc cơ, người nhiều nên chịu đựng đỏ ửng lửa châm. Hai cuộc sống đời thường trái khoáy ngược nhau, một phía tràn trề niềm hạnh phúc, một phía nhức thương. Nếu được lựa chọn, chắc hẳn rằng ai ai cũng mong muốn rời ngoài điểm khổ cực và nhập điểm lành mạnh và niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, thực tiễn ko nên khi nào thì cũng như vậy!

Một ví dụ không giống đã cho chúng ta thấy sau khoản thời gian khuất, vong hồn hoàn toàn có thể nhập Thiên Đàng. Đó là mẩu chuyện về cuộc đau đớn nàn của Đức Giêsu bên trên cây thập giá bán nhập chiều loại Sáu Tuần Thánh. Hai mặt mũi cây thập giá bán là nhì thương hiệu cướp (Lc 23,33-34, 39-43). Một nhập nhì thương hiệu tiếp tục xin xỏ Đức Giêsu, “Hãy ghi nhớ cho tới tôi Lúc anh ở nhập Vương quốc của lòng thương xót.” Với niềm tin cậy vì vậy, Đức Giêsu bảo rằng anh tao sẽ tiến hành nhập Thiên Đàng tức thì sau khoản thời gian khuất. Đó là kỳ vọng của những người dân tin cậy nhập quyền năng cứu vãn rỗi của Thiên Chúa. Đạo Công giáo ko nên là 1 đạo tự động cứu vãn rỗi tương tự như Phật giáo (luân hồi), nhưng mà là 1 đạo tin cậy nhập sự thả đức. Chỉ với Thiên Chúa mới nhất hoàn toàn có thể cứu vãn rỗi tất cả chúng ta, nếu như tất cả chúng ta mong muốn. Chúng tao ước muốn ai ai cũng hoàn toàn có thể nhập Thiên Đàng tức thì kể từ cuộc sống đời thường này nhằm biết phương pháp sinh sống đạo đức nghề nghiệp và cuộc sống chất lượng đẹp mắt.

Hỏa ngục không có ai mong muốn vào

Đối lập với Thiên Đàng là Hỏa ngục. “Hell – Sheol” nhập Kinh Thánh được hiểu là 1 điểm tối tăm giàn giụa lửa cháy. Trong kể từ ngữ này, tăng thêm ý nghĩa của sự việc khổ cực thống đau đớn của vong hồn. Thực tế, Giáo lý dạy dỗ rằng: “Hỏa ngục, theo đuổi niềm tin cậy của tất cả chúng ta, là hiện trạng loài người đưa ra quyết định ly biệt với Thiên Chúa. Khi một người quan sát tình thương yêu kể từ Thiên Chúa, tuy nhiên kể từ chối và không thích ở nhập tình thương yêu cơ, thì này là lựa lựa chọn của mình nhập hỏa ngục.” Đây là tự tại của từng người, như câu nói. đánh giá ở trong phòng thần học tập người Anh C.S. Lewis: “Tất cả những ai ở địa ngục là vì chủ yếu chúng ta lựa lựa chọn theo đuổi ý riêng rẽ.”

Mặc cho dù hỏa ngục nhắc đến lửa thiêu châm, Đức Giêsu cũng biết về nó và mô tả tựa như những điểm tối tăm phía bên ngoài (Mt 8,12). Ngày ni, nhiều người tin cậy rằng hỏa ngục là 1 điểm giá rét. Khi Thiên Chúa được mô tả là tình thương yêu, thì việc vong hồn sau khoản thời gian khuất bị tách biệt với Thiên Chúa, không tồn tại tình thương yêu vô cùng, được gọi là hỏa ngục. (Youcat 161). Thực tế, đấy là kết quả của việc người này còn sinh sống bên trên trái khoáy khu đất. Vì tất cả chúng ta tin cậy rằng: “Ai khuất nhập hiện tượng tiếp tục tội phạm nặng trĩu nhưng mà hiểu rõ và cố ý ko hối hận hối lỗi, ai kể từ vứt tình thương yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa xuyên suốt đời đời kiếp kiếp, người cơ tự động vô hiệu hóa bản thân phía bên ngoài côn trùng link với Thiên Chúa và những thánh.”

Xem thêm: Serum B5: Tất tần tật những điều bạn cần biết trong mùa hè này!

Chúng tao hoàn toàn có thể lập luận rằng: “Khi thấy vinh quang đãng của Thiên Chúa sau khoản thời gian khuất, vong hồn hoàn toàn có thể kể từ chối Thiên Chúa.” Về yếu tố này, tất cả chúng ta từ tốn trí tuệ rằng: Chúng tao ko biết! Chúng tao chỉ hiểu được con cái người dân có tự tại vô cùng, và Thiên Chúa cũng tôn trọng tự tại này. Chúa phát biểu với những người dân kể từ chối Người rằng: “Quân bị chửi rủa, chuồn thoát khỏi tôi và nhập lửa hỏa đời đời…” (Mt 25,41).

Chúng tao không tồn tại kinh nghiệm tay nghề về trái đất mặt mũi cơ. Tuy nhiên, những thị con kiến về hỏa ngục mang lại tất cả chúng ta nắm vững về nó. Ví dụ, nhập 1 trong tía kín Fatima nhưng mà Đức Maria tiếp tục bật mý mang lại chị Maria vào trong ngày 13 mon 7 năm 1917. Sau cơ, chị tiếp tục ghi chép lại thị con kiến này nhập năm 1941: “Đức Maria tiếp tục mang lại công ty chúng tôi bắt gặp một đại dương lửa lớn rộng lớn nhường nhịn như ở lòng đất. Trong đại dương lửa, với những hung thần và vong hồn bên dưới dạng loài người, tương tự như than thở hồng bốc cháy. Tất cả đều black color hoặc cháy, trôi nổi nhập ngọn lửa, được thổi lên ko trung bởi vì ngọn lửa phân phát rời khỏi kể từ bên phía trong bọn chúng cùng theo với những đám sương rộng lớn. Ngọn lửa vĩ đại này ngả về từng phía, không tồn tại trọng tải hoặc cân đối. Tiếng than thở khóc, rên rỉ nhức nhối và vô vọng thực hiện công ty chúng tôi kinh hoàng và run rẩy rẩy vì thế kinh hãi. Các hung thần hoàn toàn có thể được phân biệt bởi vì sự tương đương kinh hãi và kinh xịn của bọn chúng với những loại vật kinh hãi và ko thương hiệu. Tất cả đều đen kịt và nhập xuyên suốt. Thị con kiến này kéo dãn dài và liên tiếp. Chúng tôi ko thể đầy đủ hàm ân Đức Mẹ bên trên trời về lòng kể từ bi của Mẹ, người tiếp tục sẵn sàng công ty chúng tôi bởi vì lời hứa hẹn, nhập phiên xuất hiện thứ nhất, tiếp tục trả công ty chúng tôi nhập Thiên Đàng. Nếu ko, tôi tin cậy công ty chúng tôi tiếp tục bị tiêu diệt vì thế kinh hãi hãi và kinh hoàng.”

Luyện Ngục nhằm Chuẩn Bị Vào Thiên Đàng

Theo giáo lý, “Luyện ngục thông thường được hiểu là 1 vị trí, tuy nhiên thực rời khỏi cơ là 1 hiện trạng của những người dân khuất nhập ân sủng của Chúa, tuy nhiên rất cần được trải qua quýt sự thanh luyện trước lúc hoàn toàn có thể thấy Thiên Chúa mặt mũi đương đầu.” Ba điểm tất cả chúng ta đang được bàn luận ở phía trên không những là điểm địa lý, nhưng mà là hiện trạng của chủ yếu vong hồn từng người. Ví dụ, hiện trạng ăn năn lỗi, xưng tội nhằm xứng danh tận hưởng niềm hạnh phúc Thiên Đàng cũng hoàn toàn có thể được xem như là một dạng luyện tội. Ví dụ như thánh Phêrô sau khoản thời gian kể từ chối Chúa, anh tao ra phía bên ngoài khóc. Đó là nỗi lòng của những người ăn năn lỗi, mong muốn thanh luyện tâm trạng. (Lc 22,61-62). Hoặc kinh nghiệm tay nghề của thánh Phaolô mang lại thấy: “Mọi việc làm của từng người sẽ tiến hành bật mý. Thật vậy, ngày của Thiên Chúa tiếp tục đã cho chúng ta thấy việc làm cơ, vì thế ngày này sẽ sáng sủa tỏ nhập lửa; chủ yếu lửa này tiếp tục test nghiệm độ quý hiếm việc làm của từng người” (1Cr 3,13).

Thú vị là những người dân còn sinh sống hoàn toàn có thể nguyện cầu mang lại những vong hồn đang được nhập luyện ngục. Nhờ câu nói. nguyện cầu của tất cả chúng ta, chúng ta tiếp tục sớm được nhập Thiên Đàng. Đây là việc làm của những thánh công hóa. Như Thánh Gioan Chrysostomus tiếp tục nói: “Đừng quan ngại ngùng tương hỗ những người dân tiếp tục khuất và nguyện cầu mang lại chúng ta.”

Kết luận

Tóm lại, những người dân sinh sống và khuất nhập ân sủng của Chúa sẽ tiến hành nhập Thiên Đàng. Linh hồn của mình tiếp tục sinh sống mãi mãi. Những người sinh sống tuy nhiên vô cùng kể từ chối đức tin cậy nhập Chúa, kể từ chối tình thương yêu cứu vãn rỗi của Người, Lúc khuất chúng ta ko được nhập (hoặc ko muốn) Thiên Đàng, nên chúng ta lựa chọn hỏa ngục. Những người khuất tuy nhiên vẫn còn đó thiếu hụt sót, cần thiết thời hạn nhằm thanh luyện vong hồn trước lúc được nhập cư Thiên Đàng. Đây là cuộc phán xét riêng rẽ của từng người.

Những người tiếp tục khuất mặt hàng ngàn năm trước đó hoặc trước thời gian ngày tận thế, vong hồn của mình cũng tiếp tục chịu đựng sự phán xét riêng rẽ. Xác chúng ta tiếp tục trở nên tro vết mờ do bụi trong thâm tâm khu đất. Vào ngày phán xét cộng đồng, nhập thời khắc tận thế và phiên loại nhì Đức Giêsu cho tới, tất cả chúng ta tin cậy rằng “xác từng người” tiếp tục sinh sống lại và thống nhất với vong hồn của tôi nhằm chịu đựng sự phán xét một đợt nữa (xem Kinh Tin Kính). “Mọi đứa ở nhập mộ tiếp tục nghe giờ đồng hồ Người và ra đi. Những người đã từng điều chất lượng tiếp tục sinh sống lại và để được sự sinh sống muôn thuở. Những người đã từng điều ác tiếp tục sinh sống lại nhằm chịu đựng sự phán xét” (Ga 5,29).

Xem thêm: Da ngăm nên mặc màu gì? Tuyệt chiêu phối đồ cho chị em da ngăm

Khi cơ, chỉ mất Thiên Đàng và hỏa ngục. Đối với những người dân tiếp tục lựa chọn sự sinh sống, Thiên Chúa tiếp tục lấy lại tuồng như Đấng lịch sự tạo: nhập “một thể xác mới” (2 Cr 5,1). Vào ngày cơ, từng dân tộc bản địa tiếp tục tụ tập dượt trước mặt mũi Người, và Người tiếp tục tách bọn chúng rời khỏi, như 1 người chăn chắn tách rán ngoài dê… Vậy là chúng ta chuồn nhập địa ngục nhằm chịu đựng đau đớn nhức xuyên suốt muôn thuở, trong lúc những người dân công chủ yếu chuồn nhập Thiên Đàng nhằm tận hưởng sự sinh sống vĩnh viễn (Mt 25,31-32). Đó là niềm hạnh phúc mang lại những người dân được ở nhập quốc gia của Thiên Chúa. Đó là tiềm năng ở đầu cuối của cuộc sống đời thường loài người.

Lm. Giuse Phạm Đình Ngọc SJ

Khám Phá Lịch Sử

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Đánh giá sữa Nuti IQ Gold: Hiệu quả và giá trị dinh dưỡng | danhgia.vn

Nuti IQ Gold là sự kết hợp hoàn hảo giữa công thức dinh dưỡng và nghiên cứu từ Viện dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển. Sản phẩm đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé, giúp phát triển toàn diện về cả thể chất và trí óc. Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về sữa này để hiểu rõ hơn về lợi ích mà nó mang lại.

Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy

Xịt mũi Nazal 30ml cải thiện tình trang viêm mũi dị ứng, viêm mũi cấp tính hoặc viêm xoang... có biểu hiện như ngạt mũi, sổ mũi (chảy nước mũi nhiều),